The นครปฐม Diaries

Wiki Article

สวนนกยูง กวางดาว & แกะสามพราน - ที่เที่ยวนครปฐม

เดินเที่ยวกันจนเหนื่อย หิวกันแล้วแน่ ๆ มาเลย ตลาดน้ำดอนหวาย ตลาดเก่าแก่ที่ขึ้นชื่ออีกแห่งของที่เที่ยวนครปฐม เป็นตลาดที่ติดริมแม่น้ำท่าจีน และเป็นตลาดน้ำชื่อดังที่นักท่องเที่ยวจะแวะเวียนกันมา แถมเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพด้วยนะ โดยลักษณะจะเป็นอาคารไม้เก่า ๆ มีตรอกซอยให้เดินซื้อของ มีร้านค้าเรียงราย พ่อค้าแม่ค้าจะขายของโดยการใช้เรือเป็นยานพาหนะ ภายในตลาดก็จะมีของกินหลายประเภท เช่น ปลาเผา ขนมจีนน้ำยาป่า ปลาต้มเค็ม ห่อหมกปลาช่อน ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวจะชอบมาก ก็คือ การลงเรือชมวิวสองฝั่งของแม่น้ำท่าจีน

เว็บไซต์ของเรามีการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดการประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด อ่านเพิ่มเติม

ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนเก่าริมน้ำ เสน่ห์ที่ไม่จางไปตามกาลเวลา

เมืองรัตติยา เที่ยวสไตล์ย้อนยุค นครปฐม

เมืองนครปฐมเดิมตั้งอยู่ริมทะเล และเป็นศูนย์กลางการค้าและการคมนาคมที่เจริญรุ่งเรืองแห่งหนึ่ง จึงมีชนชาติต่าง ๆ อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่เป็นจำนวนมาก ต่อมาเกิดภาวะแห้งแล้ง เพราะกระแสน้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองเปลี่ยนทิศทางไป ประชาชนจึงอพยพไปตั้งหลักแหล่งอยู่ริมแม่น้ำบริเวณใกล้เคียง และสร้างเมืองใหม่ขึ้นชื่อว่า “นครชัยศรี” หรือ “ศิริชัย” เมืองนครปฐมจึงถูกปล่อยทิ้งร้างนับแต่นั้นมาเป็นเวลาหลายร้อยปี

ประวัติจังหวัดนครปฐม พระปฐมเจดีย์ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เมืองโบราณ click here ทวารวดี

#ที่เที่ยวนครปฐม#ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ#นครปฐม#ภาคกลาง#วัดสวย#วัดสวย นครปฐม#วัดสวย ใกล้กรุงเทพ#เที่ยวนครปฐม#เที่ยวใกล้กรุงเทพ#ไหว้พระ นครปฐม#ไหว้พระวัดสวย#ไหว้พระใกล้กรุงเทพ

วัดกลางบางแก้ว  เป็นวัดโบราณเก่าแก่สร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา หรือตอนปลายของยุคอู่ทอง  จากสภาพโบราณวัตถุภายในวัด เป็นต้นว่าอุโบสถ ใบเสมาและวิหาร ตลอดจนพระพุทธรูปหินทรายแดง ซึ่งเป็นพระประธาน ในอุโบสถ คือ หลวงพ่อโต  สิ่งที่โดดเด่นของพระอุโบสถคือ ลวดลายปูนปั้น โดยช่างปูนปั้นฝีมือดีจังหวัดเพชรบุรี ทำงานลวดลายปูนปั้นประดับโบสถ์ทั้งหมด รวมถึงจิตรกรรมฝาผนังภายในอุโบสถเป็นภาพพุทธประวัติที่วาดได้อ่อนช้อยงดงามและมีการลงรักปิดทองทั้งหมด

ที่ตั้ง : ศูนย์วิจัยและพัฒนากีฏวิทยาอุตสาหกรรม สถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

คาเฟ่ริมแม่น้ เพลินตาด้วยสวนดอกไม้ ชมพระอาทิตย์ตกกับบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ไม่เหมือนใคร มุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย พร้อมด้วยอาหารที่หลากหลาย กาแฟที่หอมกรุ่นพร้อมเค้กนุ่มๆ และเมนูน้ำที่สวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร จะมาเป็นคู่รัก ครอบครัว หรือเพื่อน

ใครมองหาร้านสไตล์อินดี้หรือแนวอาร์ตอยู่ ร้านนี้ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องเช็คอินให้ได้ การตกแต่งของร้านจะเน้นผสมผสานระหว่างความเป็นศิลปะ วินเทจ และโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน โดยด้านนอกร้านออกแบบกึ่งสตรีทอาร์ตหรือกราฟิตี้ ภายในร้านคุมโทนสีสว่าง ตกแต่งด้วยโต๊ะและชุดเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหารแบบเก๋  น่ารัก  เหมาะไว้เป็นมุมถ่ายรูปคูล ๆ ได้ทั้งข้างในและข้างนอกร้าน เมนูขึ้นชื่อของที่นี่มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชา หรือเบเกอรี่ โดยเมนูแนะนำก็คือวาฟเฟิลฮ่องกง ซึ่งทางร้านเคลมว่าเป็นวาฟเฟิลในตำนาน

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ พุทธมณฑล นครปฐม สักการะ พระศรีศากยะทศพลญาณ พระพุทธรูปปางลีลาสุดยิ่งใหญ่

ที่อยู่ : ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม

Report this wiki page